Lịch sử Goldwell

Ra đời năm 1948 tại Đức, Goldwell nhanh chóng khẳng định được vị trí tiên phong với các sản phẩm mang tính cách mạng trong ngành thời trang tóc, mở đầu là sản phẩm gel uốn tóc chuyển sang dạng bọt khi tiếp xúc với không khí, và trở nên nổi tiếng thế giới với các phát minh tạo ra xu hướng của thị trường như dầu gội dưỡng chất tơ tằm Kerasilk, màu nhuộm axit Colorance, màu nhuộm vật lý Elumen….

 

Màu nhuộm là sản phẩm đã đưa tên tuổi Goldwell lên đỉnh cao của ngành thời trang tóc. Goldwell là hãng đầu tiên trên thế giới phát minh ra khái niệm màu "demi-permanent" vào những năm 1980. Trước Goldwell, mới chỉ có màu nhuộm trực tiếp (không hại tóc nhưng lại không bền màu) và màu nhuộm oxi hóa (bền màu nhưng làm hư hại tóc). Colorance của Goldwell là sản phẩm tiên phong tạo ra được mái tóc bền màu mà không hư tổn. Đây là bước đột phá quan trọng, tạo nên xu hướng nhuộm tóc không hư hại.

 

Tiếp bước Colorance là màu nhuộm vật lý Elumen, một đột phá khác trong ngành thời trang tóc. Elumen hoạt động trên nguyên tắc vật lý, loại bỏ hoàn toàn ‘trợ nhuộm’ và cùng với nó là quá trình phản ứng hóa học, thường cần thiết để nhuộm tóc trong các màu nhuộm thông thường. Nhờ công nghệ ưu việt này, Elumen không chỉ mang tới màu sắc tươi, bóng nhất, mà còn giúp khôi phục cấu trúc tóc đã hư tổn từ trước.  Goldwell liên tục được trên 80.000 nhà tạo mẫu Bắc Mỹ bình chọn là màu nhuộm tóc số 1 tại Bắc Mỹ năm 2002, 2004, 2005.

 

Dù mới chỉ vào Việt Nam từ tháng 11/2008, nhưng với đẳng cấp của Goldwell và một hệ thống đào tạo, bán hàng, marketing bài bản, Goldwell đã vươn lên trở thành thương hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp số 1 trong các salon hạng A tại Việt nam.

 

1920
NHÀ SÁNG LẬP
ERICH DOTTER

A draper – không một mối liên hệ với ngành tóc. 

Tầm nhìn: Xây dựng một công ty với chú trọng độc quyền vào các NTMT, coi họ như đối tác kinh doanh

 

1948
KHỞI NGHIỆP: THÀNH LẬP  
GOLDWELL FABRIKATE

Thành lập một xí nghiệp hóa chất bởi Hans Erich Dotter:

Cho đến nay, trọng tâm duy nhất là về sản xuất và bán mĩ phẩm tóc cho các NTMT. 

 

Triết lý kinh doanh: Trọn vẹn cho các NTMT, tiên tiến, hiệu quả kết hợp

chăm sóc. 

 

1948
SẢN PHẨM ĐẦU TIÊN: 
GOLDWELL IDEAL

Sản phẩm Goldwell đầu tiên

 

Uốn lạnh tiên tiến – sửa dụng công nghệ uốn dựa trên axit thioglycolic ở nhiệt độ bình thường (dễ dàng hơn với NTMT và khách hàng)

 

1956
PHÁT TRIỂN - MỞ RỘNG HẠNG MỤC I: 
SHAMPOO DISPENSING SYSTEM

Mở rộng hạng mục đầu tiên của Goldwell > Chăm sóc

 

Hệ thống dầu gội Goldwell đầu tiên với vòi lấy tiết kiệm, thao tác chuyên nghiệp. 

 

1956
PHÁT TRIỂN - MỞ RỘNG HẠNG MỤC II: 
SPRÜHGOLD

Mở rộng hạng mục > Tạo kiểu 

 

Xịt tạo kiểu tóc tại Đức, sử dụng công nghệ aerosol tiên tiến > trở thành và hiện vẫn là xịt tạo kiểu tóc số 1 tại Đức với hiệu quả vượt trội. 

 

1958
MỞ RỘNG LÃNH THỔ ĐẦU TIÊN
ANH QUỐC

Mở rộng mô hình kinh doanh bên ngoài thị trường nước nhà, Đức. 

 

1971
PHÁT TRIỂN - MỞ RỘNG HẠNG MỤC III: 
TOPMODEL (1971) / TOPCHIC (1974)

Mở rộng hạng mục > màu nhuộm vĩnh cửu. 

Goldwell đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường màu nhuộm mới Goldwell.  

 

1976
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN 
BIO-FORM

 

Uốn "khí" đầu tiên của Goldwell với dụng cụ Airboy, đem đến cảm giác dịu nhẹ cho tóc và da đầu. 


Hiện nay có tên gọi Topform trên thị trường


Một trong những câu chuyện thành công nhất của Goldwell:

 

1976
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
BIOLIFE

Dòng chăm sóc và tạo kiểu có hệ thống đầu tiên của Goldwell. 

 

1976
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
TRENDLINE

Dòng tạo kiểu hoàn thiện đầu tiên của Goldwell

 

1978
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
TOPCHIC DEPOT SYSTEM

Hệ thống đựng màu và dung môi đầu tiên giúp việc lấy màu và pha màu chính xác, thuận tiện, đem lại kết quả màu 100% đáng tin cậy. 


Unique Colormat – vào màu dễ dàng, an toàn và sạch sẽ - vẫn vượt trội cho đến nay. 

 

1979
MỞ RỘNG ĐỊA LÝ 
Bắc Mỹ

Vào thị trường qua các nhà phân phối


1. Canada 1979 – thị trường thử nghiệm cho khu vực Bắc Mỹ


2. Hoa Kỳ 1982

 

1981

COLORATION COMPUTER

Leading with new technology – hair diagnosiscomputer covering all Goldwell colorservices in the salon


For reliable results with maximum hair care(>70.000 formulas)

 

 

1983
MỞ RỘNG ĐỊA LÝ 
AUSTRALIA
 

 

1984
GROWTH 
KERASILK

Highly effective hair care range – „for hair like silk“

 

1986
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN 
COLORANCE

First Goldwell oxidative semi-permanent color (pH 6.8)3 new Colorance salon services:

Color Balancing, Color Perming, Mini Coloring

 

1988
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
LE COIFFEUR

First Goldwell hair care range with co-branding of the

salon for customer retention

 

1989

PARTNERSHIP WITH KAO 75 % (1989), 100% (1994)

Hans Erich Dotter: Choice of Kao as partner due to ...
1. shared values
2. Kao promise to keep salon exclusivity

Kao: Choice of Goldwell due to ...
1. shared values
2. professional hair expertise

 

1989
MỞ RỘNG ĐỊA LÝ 
ASIA
 

 

1992
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
OXYCUR PLATIN DUSTFREE

First dust free bleaching powder on market (Goldwell patent)

Successor of Goldwell’s first bleach Oxycur Platin, launched in 1970

 

1992

PRO SKIN

High class premium skincare line from Goldwell

 

 

1995
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
DEFINITION

Global care brand with patented fruit acid technology

 

 

2001
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
ELUMEN

Breakthrough innovation with new technology (Kao patent)

Goldwell’s expert color – big image lift of Goldwell

 

2004
IMAGE GROWTH: 
TREND ZOOM / COLOR ZOOM

Launch of Goldwell’s most important communication & image tool


2004: Trend Zoom Collection


2007: Trend Zoom Challenge hairdresser competition


2010: “Color Zoom” concept relaunch to increase focus on color perfection

 

2005 - 2006
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
GOLDWELL STYLING (LATER STYLESIGN)

Goldwell’s global Styling range with Kao technology (Elastomer)

 

 

2009
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
SILK LIFT

Strong and clear lightening and best gentleness.

 

2012
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
NECTAYA

"Nurturing ammonia free permanent hair color” with innovativeKao technology profiting from the huge endconsumer trends towards gentle coloration services

 

2013
PHÁT TRIỂN - VỚI CẢI TIẾN: 
NEW KERASILK

First customizable long lasting Keratin Treatment service

from Goldwell plus home care program

 

2014
THE BRAND RESTAGES: 
WE THINK STYLIST

Brand refocus with new equity/strategy and communication


Focus on “sustainable value creation at the salon through close partnership”

 

Online : 59 Tổng truy cập : 1.296.970